fbpx

Tin tức

Mắt kính đa tròng Mắt kính đa tròng mat kinh da trong
18 Tháng 3

10 lời khuyên cho người dùng mắt kính đa tròng lần đầu

Written by 

Mắt kính đa tròng vỗn dĩ là loại kinh khó làm quen nhất so với các loại kính thuốc khác bởi vì chúng bắt người dùng phải thay đổi mọi thói quen đã thành nếp khi sử dụng các loại tròng kính thuốc khác. Dù cho ngày nay nền công nghệ quang học sản xuất mắt kính đa tròng đã có những bước tiến vượt bậc giúp cho người lần đầu tiên dùng mắt kính đa tròng dễ dàng thích nghi, dễ dàng sử dụng nhưng cũng phải lưu ý tới 10 lời khuyên dành cho người sử dụng kính đa tròng lần đầu từ các chuyên gia quang học Mỹ.

1; Hầu như tất cả vấn đề là ở cách tiếp cận, hãy lạc quan, cởi mở và tin tưởng vào những chuyên gia khúc xạ lành nghề, người sẽ tư vấn, đo khám mắt và lắp kính cho bạn, người sẽ giải đáp cho bạn những hiện tượng mà đôi mắt của bạn gặp phải khi sử dụng mắt kính đa tròng. Ưu tiên hàng đầu là bạn phải được tư vấn bởi một chuyên viên khúc xạ có đào tạo về quang học hoặc được training bởi các nhà sản xuất mắt kính đa tròng. Họ sẽ tư vấn chính xác về thị lực, cũng như các thiết kế của các loại mắt kính đa tròng để phù hợp với công việc, sở thích, thói quen của bạn. Thậm chí tư thế, hình dáng khuôn mặt bạn cũng là yếu tố cân nhắc để tư vấn cho một cặp kính đa tròng hoàn hảo.

Kiểm tra thị lực chính xác, luôn nỗ lực đạt thị lực 20/20 là yếu tố bắt buộc để có một cặp kính thuốc hoàn hảo, nhất là với kính đa tròng. Phải đo thị lực từng mắt và kiểm tra thị lực khi nhìn cả hai mắt để có một đơn kính đa tròng chính xác. Đo vị trí đồng tử chính xác trên gọng kính theo thói quen đeo kính của bệnh nhân để tính chiều cao từ đồng tử đến đáy gọng, tính đường chéo gọng và độ cong của mắt kính cũng là một yếu tố hết sức quan trọng .

Đo khoảng cách đồng tử

2; Hãy dùng kính đa tròng càng sớm càng tốt ngay khi bạn được chuẩn đoán mắc chứng viễn thị. (Thông thường là ngoài 40 tuổi). Sớm có nghĩa là bạn đỡ phải mất thời gian để điều chỉnh lại thói quen không đúng khi dùng kính đơn tròng.

3; Hãy đeo kính càng sát khuông mặt của bạn càng tốt, điều này sẽ giúp cho vùng nhìn của bạn rộng hơn. Hãy chọn những bộ khung gọng chất lượng để đảm bảo sự chắc chắn, vững chãi, ngay ngắn của bộ gọng kính trên khuôn mặt bạn. Điều này rất quan trọng với mọi loại kính thuốc và đặc biệt là kính đa tròng. Những bộ gọng kính chất lượng được tính toán chính xác về độ cứng, độ giữ form của chất liệu ở những vùng quan trọng chịu lực. Một bộ gọng kém chất lượng, lệch lạc khi đeo sẽ biến mọi nỗ lực của chuyên viên khúc xạ cũng như của bạn thành sự lãng phí.

4; Hãy kiên nhẫn, bộ não của bạn không thể quên đi những gì nó đã quen làm 40 năm qua chỉ trong 1-2 tuần. Với công nghệ về quang học ngày càng tiến bộ, tỉ lệ thành công với kính đa tròng là rất cao tuy nhiên điều quan trọng là bệnh nhân cần có thời gian để làm quen với mắt kính đa tròng. Mắt và não bộ phải có thời gian để học cách thích nghi với những giải độ (công xuất) khác nhau trên một cặp tròng kính đa tròng. Ví dụ: Khi bạn đeo kính đa tròng và leo cầu thang, thói quen 40 năm qua là bạn liếc mắt xuống. Ở kính đa trong khi bạn liếc mắt xuống tức là bạn đang nhìn vào vùng điều chỉnh để đọc (40cm) Mà từ mắt đến cầu thang là xa hơn 40cm nên tất nhiên hình ảnh của cầu thang sẽ biến dạng. Vậy bạn phải thay đổi thói quen là hơi cúi đầu xuống khi bạn muốn nhìn cầu thang. Tin tốt là thị giác là một cơ quan rất phức tạp và nó cũng là bộ máy rất dễ thích nghi với điều kiện nhìn mới. và thói quen mới của người đeo kính đa tròng là khi leo cầu thang sẽ có thói quen là đầu sẽ hơi cúi xuống một chút.

5; Đừng kỳ vọng quá lớn vào sản phẩm. Kính đa tròng không phải là cứ dùng là trở thành thanh niên 20 tuổi với sức khỏe thị lực hoàn hảo ở mọi vùng nhìn. Nếu bạn chỉ đọc sách hoặc chỉ làm việc với máy tính với thời gian dài liên tục từ 2 đến 3 tiếng thì đương nhiên là kính đơn tròng sẽ thoải mái hơn. Hoặc bạn nên dùng loại đa tròng có đúng thiết kế cho đúng nhu cầu công việc của bạn. Khi bắt đầu đeo kính đa tròng, vùng nhìn xa và vùng đọc là rõ ràng, là hoàn hảo thì đó là một cặp kính được lắp đúng kỹ thuật. Với vùng trung gian ( vật từ 60cm đến 2m) thì cần phải có thời gian thích nghi. Tin tốt cho bạn là với công nghệ quang học ngày nay mắt kính đa tròng có rất nhiều thiết kế khác nhau để phù hợp với một số ngành nghề đặc thù với nhu cầu, ưu tiên các vùng nhìn xa, vùng trung gian, vùng đọc... với nhu cầu vùng nhìn rộng hơn . Hãy nói nhu cầu của bạn, chuyên viên khúc xạ sẽ tư vấn cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo.

Thiết kế đa tròng tiêu chuẩn Mắt kính đa tròng xplens đa tròng free form

6; Mặc dù công nghệ quang học ngày càng tiến bộ để sản xuất ra một cặp kính đa tròng dễ thích hứng nhất, thoải mái nhất nhưng bạn vẫn nên đeo kính đa tròng mới thường xuyên, nguyên cả ngày và trong suốt 1 đến 2 tuần đầu tiên. Điều này giúp đôi mắt của bạn quen với cặp kính mới và khám phá những vùng nhìn khác nhau của mắt kính đa tròng qua các trải nghiệm thực tế của cuộc sống sinh hoạt, lao động hàng ngày.

7; Hãy trở về thói quen, tư thế đúng.

- Đỉnh của màn hình máy tính luôn thấp hơn mắt một chút để bạn đỡ phải ngửa cổ khi làm việc với máy tính.

- Hãy bỏ thói quen khi dùng kính viễn đơn tròng là kéo vật hoặc di chuyển đầu tới gần vật để đọc. Hãy giữ nguyên vị trí của vật và tìm vùng kính điều chỉnh cho khoảng cách đó trên kính đa tròng.

- Một số thói quen như liếc mắt xuống khi leo cầu thang, liếc mắt khi nhìn ngang ở vùng trung gian phải bỏ và thay vào đó là hơi cúi đầu khi leo cầu thang, và quay đầu để nhìn khi nhìn ngang.

8; Hãy tìm hiểu về kính đa tròng với các vùng nhìn để biết cái gì là sai cái gì là thực sự là vấn đề nghiêm trọng , vấn đề gì là bất thường và cái gì chỉ là vấn đề cần sự thích nghi. Hãy để chuyên viên khúc xạ giải quyết vấn đề của bạn, đôi khi chỉ cần nắn, cân chỉnh khung gọng kính của bạn cho ngay ngắn là bạn lại có một cặp đa tròng với mọi vùng nhìn hoàn hảo.

9; Khi bắt đầu dùng kính đa tròng, hãy đảm bảo rằng bạn đã đủ trải nghiệm, khám phá về các vùng nhìn của kính đa tròng cũng như mắt bạn đã thích nghi hoàn toàn với kính thì mới lái xe. Trước đó hãy chậm dãi khi leo cầu thang, chậm dãi khi bước ra khỏi lề đường.

10; Tinh thần là quan trọng, Hỏi gia đình và đồng nghiệp những người đã dùng kính đa tròng, xem những tình huống, những hiện tượng nào họ đã từng trải qua do đó bạn sẽ tự tin rằng rồi bạn sẽ thích nghi với mắt kính đa tròng để bạn có một thị lực hoàn hảo ở mọi vùng nhìn, bạn sẽ thoải mái trong mọi sinh hoạt, làm việc hàng ngày, quan trọng hơn cả là bạn sẽ có một thị lực ổn định, một đôi mắt khẻ mạnh được chăm sóc tốt.

CÁC LOẠI MẮT KÍNH KHÁC.

1; Mắt kính chiết xuất 1.56 Chống xước-chống UV400

2; Mắt kính 1.56 Phủ cứng, có thể hấp màu

3; Mắt kính 1.56 Phản quang- điện tích

4; Mắt kính 1.56 Đa tròng, Phản quang- điện tích

5; Mắt kính 1.56 Đổi màu, Phản quang- điện tích UV 400

6; Mắt kính 1.56 Phủ Seecoat Blue UV400

7; Mắt kính 1.61 Phủ Phản quang, UV400

8; Mắt kính cận 1.61 Secoat Blue - Super Hydrophobic

9; Mắt kính 1.67 Phủ SuperHydrophobic, UV400

10; Mắt kính 1.74 Phủ Platinum, UV400

11; Mắt kính Polarized Phân Cực

12; Các loại Mắt kính đặt sản xuất riêng, đơn chiếc

 
Read 18703 times Last modified on Thứ ba, 02 Tháng 6 2020 10:13
Rate this item
(0 votes)
Login to post comments