fbpx

Tin tức

Tật khúc xạ Tật khúc xạ Tat khuc xa
22 Tháng 5

Số người mắc tật về khúc xạ sẽ lên tới 4 tỉ người vào năm 2050

Written by 

Có đến hơn 1,45 tỉ người trên thế giới đang mắc các tật về khúc xạ (bao gồm cận thị, viễn thị, loạn thị, không bao gồm những người bị viễn thị do tuổi tác), và số lượng ước tính sẽ tăng lên khoảng 4 tỉ người mắc tật cận thị vào năm 2050

Tật khúc xạ ở đây là các tật cận thị, viễn thị, loạn thị (không bao gồm những người mắc tật viễn thị do tuổi tác)

Tật khúc xạ dễ dàng khắc phục bằng những cặp kính, nhưng dự đoán từ Viện nghiên cứu Brien Holden Vision Institute cho thấy có đến 46% dân số thế giới sẽ mắc các tật về khúc xạ trong 35 năm tới. Đây thực sự là mối quan tâm lớn của xã hội.

Có đến hơn 1,45 tỉ người trên thế giới đang mắc các tật về khúc xạ (bao gồm cận thị, viễn thị, loạn thị, không bao gồm những người bị viễn thị do tuổi tác), và số lượng ước tính sẽ tăng lên khoảng 4 tỉ người mắc tật cận thị vào năm 2050 theo Giám đốc điều hành của Viện Brien Holden Vision.

Australia, một nước được coi là có tỉ lệ mắc tật cận thị cao, khoảng 3 đến 4 phần trăm dân số nhưng so với các nước khác ví dụ như Hàn Quốc ở mức 20% là một vấn đề rất lớn. Giáo sư Holden nói.

Tại Mỹ, tỉ lệ mắc tật cận thị ở những người tuổi từ 12 đến 54 tăng từ 25 % lên 40 % vào những năm của thập kỷ 70 thế kỷ trước.

Kathryn Rose, thuộc trung tâm khúc xạ trường đại học Công Nghệ nói: “ Yếu tố môi trường đóng một vai trò rất lớn trong tỉ lệ gia tăng mắc các bệnh về cận thị.

Tỉ lệ những người mắc các tật về khúc xạ ở một số nơi gia tăng một cách bất thường là đáng lo ngại. Sự gia tăng đáng kể, và nhanh chóng đó không thể là do di truyền, nó bị tác động bởi môi trường. Giáo sư Rose cho biết.

Chỉ cần 14 giờ ở ngoài trời mỗi tuần là có thể giảm 1/3 số người mắc các tật về khúc xạ. Theo kết quả nghiên cứu của hiệp hội nghiên cứu về tật khúc xạ quốc tế. Phải ngăn chặn sự gia tăng của tật cận thị đó là điều thực sự cần thiết vào lúc này. Phương pháp phòng ngừa được biết đến hiện nay là tăng thời gian sinh hoạt, vui chơi ở ngoài trời. Giáo sư Rose nói.

Điều đó không có nghĩa là chúng ta không nên đọc sách hoặc dừng làm việc. Chúng ta vẫn có thể có thị lực tốt mặc dù học tập, làm việc với cường độ cao. Miễn là chúng ta dành thời gian vừa đủ hoặc đến mức cao thời gian hoạt động ngoài trời.

Tốc độ gia tăng các tật khúc xạ cao dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng về mắt như Gloucoma và bong vong mạc gây thiệt hại về kính tế, xã hội cho hàng trăm triệu người.

Theo một công trình nghiên cứu do Tổ chức y tế thế giới (WHO) tài trợ cho thấy, Tật cận thị không được điều trị kịp thời là nguyên nhân chính gây chứng suy giảm thị lực, gây tổn thất đến 140 triệu $ trên toàn thế giới.

Giáo sư Holden nói. Khám mắt và điều trị thích hợp là phương pháp chủ yếu làm giảm sự tăng độ của tật cận thị cũng như những nguy hại khác.

Một trong những điều quan trọng nhất có thể làm được là mọi trẻ em ở bậc trung học, tốt nhất là bậc tiểu học đều được khám mắt về khúc xạ thường xuyên. Giáo sư Holden nói.

Điều đó sẽ cung cấp các thông tin cần thiết để các bậc cha mẹ của trẻ biết, con của họ có mắc tật khúc xạ không và có phương pháp điều trị thích hợp.

Giáo sư Holden cho biết thêm. Một số thử nghiệm trong phạm vi hẹp về kính áp tròng tại Trung Quốc cho kết quả đến 50% không tăng độ đối với người mắc tật cận thị. Chúng rất hiệu quả và chúng tôi sẽ thử nghiệm lâm sàng trong 3 đến 5 năm tới.

Đặc biệt ở Trung Quốc và những nước lân cận không kiểm soát được chất lượng các loại tròng kính lắp cho bệnh nhân cũng là một nguyên nhân chính gây hiện tượng tăng độ của những người đã mắc tật cận thị và những bệnh nghiêm trọng hơn về mắt.

Sản phẩm tròng kính được sản xuất và kiểm tra chất lượng ngặt nghèo bởi FDA (Cục thực phẩm dược phẩm Mỹ) EC (Tiêu chuẩn Châu Âu) nên tỉ lệ thành phẩm không đạt đủ tiêu chuẩn lưu hành lên đến 20% trong quá trình sản xuất. Nhưng tại Trung Quốc và những nước lân cận các sản phẩm thải loại này được nhập lậu và phân phối tràn lan không có sự kiểm soát.

Giáo sư Holden nói, Tỉ lệ những người mắc tật cận thị tăng cao cũng như tỉ lệ những người mắc các tật về cận thị, loạn thị với số độ cao là một mối quan tâm và đáng lo ngại trên toàn thế giới.

Đó là vấn đề rất lớn, rất nghiêm trọng.

CÁC LOẠI MẮT KÍNH KHÁC.

1; Mắt kính chiết xuất 1.56 Chống xước-chống UV400

2; Mắt kính 1.56 Phủ cứng, có thể hấp màu

3; Mắt kính 1.56 Phản quang- điện tích

4; Mắt kính 1.56 Đa tròng, Phản quang- điện tích

5; Mắt kính 1.56 Đổi màu, Phản quang- điện tích UV 400

6; Mắt kính 1.56 Phủ Seecoat Blue UV400

7; Mắt kính 1.61 Phủ Phản quang, UV400

8; Mắt kính cận 1.61 Secoat Blue - Super Hydrophobic

9; Mắt kính 1.67 Phủ SuperHydrophobic, UV400

10; Mắt kính 1.74 Phủ Platinum, UV400

11; Mắt kính Polarized Phân Cực

12; Các loại Mắt kính đặt sản xuất riêng, đơn chiếc

Read 2334 times Last modified on Thứ sáu, 22 Tháng 5 2020 21:49
Rate this item
(0 votes)
Login to post comments