fbpx

Tin tức

Dấu hiệu cận thị Dấu hiệu cận thị

Một trong những câu hỏi thường trực của mọi người là: làm thế nào để phát hiện tật cận thị nói riêng và các tật khúc xạ khác nói chung như cận thị, viễn thị, loạn thị?

Tất cả các tật khúc xạ đều có biểu hiện tầm nhìn kém, thị lực kém (Refractive error) nên để kiểm tra bản thân có bị tầm nhìn kém hay không đều tương đối dễ dàng bằng cách so sánh với người có thị lực bình thường khi nhìn các vật nhỏ ở cách xa hơn 5 mét. Nếu một người thấy rõ vật và một người nhìn không xác định được vật gì thì chắc chắn là bị thị lực kém.

Để kiểm tra chính xác một người bị thị lực kém do cận thị hay loạn thị, viễn thị hay các bệnh về mắt khác thì cần kiểm tra chuyên sâu hơn bằng các hệ thống máy móc hiện đại để xác định số độ cũng như lập toa kính thuốc.

- Tật khúc xạ cũng như tất cả các chứng tật khác, phát hiện càng sơm càng tốt và điều trị phục hồi chức năng nhiều nhất có thể để trở lại cuộc sống, sinh hoạt bình thường. Ở tật khúc xạ là điều chỉnh đến khi nào thì lực đạt được 10/10 và ngày nay thì tiêu chuẩn cao hơn, chi tiết hơn là 20/20.

Khó khăn nhất là phát hiện thị lực kém ở trẻ em và những người bị một bên mắt kém còn một bên mắt có thị lực bình thường.

- Với trẻ em đã biết mặt chữ thì dễ dàng hơn bằng cách so sánh thị lực ở những bảng chữ cách xa trên 5 mét, chữ trên bảng ở lớp học hoặc những chữ trên bảng hiệu quảng cáo …. Kiểm tra từng mắt một để phát hiện thị lực từng mắt.

Một số dấu hiệu trong sinh hoạt hàng ngày cũng giúp chúng ta suy nghĩ đến khả năng của dấu hiệu cận thị hoặc các tật khúc xạ khác.

1; Xem tivi ở khoảng cách quá gần hơn bình thường một cách vô thức. Thông thường khoảng cách khuyến cáo cho người bình thường là 2 mét và mặc dù đã yêu cầu ngồi cách xa rồi nhưng được được một lúc lại có xu hướng di chuyển vào gần hơn.

2; Xem tivi quá gần và tập trung một cách bất bình thường. Đôi khi phải nhìn nghiêng (kiểu nhìn ngang) để xem tivi.

3; Đọc, viết hoặc xem điện thoại quá gần một cách vô thức và kéo dài (khoảng cách sinh lý đối với trẻ em gần nhất là 30cm) gần hơn mức đó và kéo dài là không bình thường.

4; Khi đọc ở khoảng cách xa hoặc xem, nhìn khoảng cách xa thời gian lâu, độ tập trung cao mà có dấu hiệu nheo mắt hoặc phải gồng lên một cách không bình thường.

Cuối cùng kiểm tra để phát hiện thị lực kém chỉ là một test nhỏ, đơn giản, nhanh chóng vì vậy hãy suy nghĩ về việc đi kiểm tra thị lực một cách thường xuyên nhất là đối với trẻ em mà có bố mẹ đã mắc tật khúc xạ từ bé hoặc bẩm sinh như cận thị, viễn thị, loạn thị.

CÁC LOẠI MẮT KÍNH KHÁC.

1; Mắt kính chiết xuất 1.56 Chống xước-chống UV400

2; Mắt kính 1.56 Phủ cứng, có thể hấp màu

3; Mắt kính 1.56 Phản quang- điện tích

4; Mắt kính 1.56 Đa tròng, Phản quang- điện tích

5; Mắt kính 1.56 Đổi màu, Phản quang- điện tích UV 400

6; Mắt kính 1.56 Phủ Seecoat Blue UV400

7; Mắt kính 1.61 Phủ Phản quang, UV400

8; Mắt kính cận 1.61 Secoat Blue - Super Hydrophobic

9; Mắt kính 1.67 Phủ SuperHydrophobic, UV400

10; Mắt kính 1.74 Phủ Platinum, UV400

11; Mắt kính Polarized Phân Cực

12; Các loại Mắt kính đặt sản xuất riêng, đơn chiếc

Read 1663 times Last modified on Thứ hai, 02 Tháng 11 2020 09:52
Rate this item
(0 votes)
Login to post comments